😐 กลุ่มสื่อ Forbes ถูกซื้อโดยผู้มีอำนาจชาวรัสเซีย และเจ้าของ Forbes Magomed Musayev ชาวรัสเซีย

วอชิงตันโพสต์เขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยอ้างถึงการบันทึกเสียงห้ารายการและการบันทึกวิดีโอซึ่ง Musaev คุยโวเกี่ยวกับการซื้อของเขา

💌 “ฉันเพิ่งซื้อ Forbes ระดับโลก คุณเข้าใจว่าเมื่อคุณมีกุญแจสู่แบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอยู่ในมือ กุญแจนี้จะทำให้ฉันเข้าถึงใครก็ได้” Musayev บอกกับพันธมิตรทางธุรกิจของเขาระหว่างการสนทนาส่วนตัว

การสนทนานี้เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม เป็นที่รู้กันว่า Austin Russell มหาเศรษฐีวัย 28 ปี กำลังซื้อบริษัทสื่อ Forbes ในราคา 800 ล้านดอลลาร์

ในเทป มูซาเยฟระบุว่ารัสเซลเป็นเพียง “หน้าตา” ของข้อตกลงนี้

ในความคิดเห็นของเดอะวอชิงตันโพสต์ มูซาเยฟระบุว่าเขาไม่ได้พูดอะไรแบบนั้นกับใคร เขาไม่ได้ควบคุมข้อตกลง รัสเซลล์ยังให้ความมั่นใจกับผู้สื่อข่าวด้วยว่าทั้งมูซาเยฟและรัสเซียคนอื่นๆ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อตกลงดังกล่าว

ในเวลาเดียวกันเป็นที่รู้กันว่า Musaev และ Russell รู้จักกันมาตั้งแต่อย่างน้อยปี 2559 จากนั้นผู้มีอำนาจก็ช่วยดึงดูดเงิน 20 ล้านดอลลาร์มายังบริษัทของรัสเซลล์

หัวหน้าบรรณาธิการของ Forbes Borys Davydenko ชาวยูเครนเขียนว่าข้อมูลที่ตีพิมพ์โดย The Washington Post ทำให้เขาประหลาดใจ เขายังแนะนำว่าข้อตกลงยังไม่ถูกปิด

https://www.washingtonpost.com/business/2023/10/20/forbes-sale-musaev-russia/

Leave a Reply