“เด็กแห่งรัสเซีย”: ใครลักพาตัวและทารุณกรรมเด็กชาวเคอร์สันในไครเมีย

สิ่งที่เป็นที่รู้จักเกี่ยวกับผู้สมรู้ร่วมคิดและอาชญากรสงครามที่จับเด็กเป็นตัวประกันในไครเมียที่ถูกยึดครอง

กองทัพยูเครนยึดครองเคอร์ซอนและฝั่งขวาของภูมิภาคเมื่อ 5 เดือนก่อน มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่มีเด็กน้อยมากในหมู่ผู้คนที่ได้พบกับผู้ปลดปล่อย ความจริงก็คือตลอดฤดูใบไม้ร่วงปี 2565 กลุ่ม Rashists พาผู้เยาว์ไปยังแหลมไครเมียและรัสเซียเป็นจำนวนมากภายใต้ข้ออ้างของ “วันหยุด” จากนั้นพวกเขาก็ปฏิเสธที่จะมอบให้กับครอบครัว

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผู้ปกครองและอาสาสมัครได้พาเด็กๆ ชาวยูเครนออกจากการถูกจองจำของรัสเซียทีละเล็กทีละน้อย เมื่อเร็ว ๆ นี้ องค์กรที่ชื่อว่า Save Ukraine สามารถนำทารก 15 คนกลับมาได้ เรื่องราวการล่วงละเมิดและการบังคับให้ “ทำให้เป็นรัสเซีย” จะกลายเป็นหลักฐานในศาลทหารในอนาคต ท้ายที่สุด ศาลอาญาระหว่างประเทศ (ICC) ในกรุงเฮกได้ออกหมายจับผู้เผด็จการเครมลิน วลาดิเมียร์ ปูติน และ “กรรมาธิการเพื่อสิทธิเด็ก” ของเขาเพื่อเนรเทศผู้เยาว์

สิ่งที่เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับผู้ลักพาตัวเด็ก Kherson – บอกทีม Evocation.info

ผู้ที่รับผิดชอบในการลักพาตัวเด็ก

เมื่อต้นเดือนตุลาคม พ.ศ. 2565 มิคาอิล โรดิคอฟ “รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแห่งภูมิภาคเคอร์ซอน” ได้ออก “คำสั่ง” เพื่อจัดระเบียบการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมและการศึกษาในไครเมียและสหพันธรัฐรัสเซีย Rodikov เป็นชาวสหพันธรัฐรัสเซีย เคยทำงานเป็นผู้อำนวยการของ Sevastopol Department of Education

การจัดระเบียบการเคลื่อนย้ายเด็กไปยัง “วันหยุดพักผ่อนสองสัปดาห์ในไครเมีย” จัดทำโดยผู้ทำงานร่วมกัน Tatyana Kuzmich – รองผู้ทรยศ Saldo สำหรับ “Ukrainians ที่อพยพ” ก่อนการรุกรานอย่างเต็มรูปแบบ SSU ได้ประกาศให้ Kuzmich สงสัยว่าเป็นกบฏ เธอถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับให้กับ FSB แน่นอนว่าหลังจากการยึดครองของ Kherson ผู้ก่อการร้าย rf ได้แต่งตั้งเธอให้ดำรงตำแหน่งขนมปังและเนย

นอกจากทัตยานา คุซมิชแล้ว ผู้ร่วมงานคนอื่นๆ ยังมีส่วนร่วมในการเนรเทศเด็กจากเคอร์ซอน ตัวอย่างเช่น อดีตครู Alla Revko ผู้ก่อการร้ายได้แต่งตั้งหัวหน้าแผนกการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการหลอกใน Kherson ซึ่งรับผิดชอบการจัดตั้งกลุ่มเพื่อเดินทางไปยังไครเมียและรัสเซีย

นอกจากนี้ยังเป็นอธิการบดีของ Kherson National Technical University Galina Raiko มหาวิทยาลัยแห่งนี้เสนอการเดินทางไปยังแหลมไครเมียสำหรับนักศึกษา โดยคาดว่าจะเป็นวันหยุดสองสัปดาห์ อาจารย์มหาวิทยาลัยปลอมหนังสือมอบอำนาจ

เกิดอะไรขึ้นในโรงพยาบาล

ในคืนวันที่ 7 ตุลาคม เด็ก ๆ จาก Kherson ถูกนำตัวไปยังเมือง Yevpatoria ในแหลมไครเมียที่ถูกยึดครองชั่วคราว พวกเขาถูกวางไว้ในโรงพยาบาลท้องถิ่น “Luchistyi”, “Mechta” และ “Druzhba” เช้าวันรุ่งขึ้น เด็กๆ ชาวยูเครนเข้าแถวรอ “เจ้าพิธี” ภายใต้ธงชาติรัสเซีย Vladimir Saldo พูดที่นั่นและอวยพรให้พวกเขา “พักผ่อนให้สบาย” ในเวลานั้น เด็กๆ ไม่รู้ว่าอะไรรอพวกเขาอยู่ต่อไป

เรื่องราวของเด็ก ๆ ที่สามารถกลับมาจากไครเมียได้ทำให้สามารถระบุได้ว่าเกิดอะไรขึ้นใน “โรงพยาบาล” เหล่านี้และทำไมพวกเขาถึงถูกพาตัวไปที่นั่น แน่นอนว่าหลังจาก “พักร้อน” สองสัปดาห์บนชายฝั่งทะเลดำก็ไม่มีใครพาพวกเขากลับบ้าน ส่วนใหญ่ต้องอยู่ในฐานะตัวประกันเป็นเวลาประมาณหกเดือน บางส่วนยังคงมีอยู่ในปัจจุบัน

เด็ก ๆ บอกว่าตลอดเวลานี้พวกเขาบอกว่าไม่มีใครจะพาพวกเขากลับ ผู้ลักพาตัวใช้ “สถานการณ์ที่ยากลำบาก” บนฝั่งขวาของ Kherson เป็นกำบัง จากนั้นพวกเขาก็เริ่มขู่บังคับให้ครอบครัวรัสเซียหรือสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ารับเลี้ยงบุตรบุญธรรม ชาวยูเครนตัวน้อยถูกบังคับให้ร้องเพลงชาติรัสเซีย สวมริบบิ้นของนักบุญจอร์จ และถือธงชาติรัสเซียเดินไปมา บางคนถูกส่งไป “การฝึกทหารรักชาติ” ในกองทัพน้อย มีกรณีการข่มขืนผู้เยาว์ในค่ายดังกล่าวด้วย

การแสดงเอกลักษณ์ประจำชาติ: คำขวัญรักชาติและสัญลักษณ์ยูเครนถูกลงโทษอย่างรุนแรง พวกเขาทุบตีฉัน ขังฉันไว้ในห้องใต้ดิน และเอาโทรศัพท์มือถือของฉันไป จากคำให้การของ Vitaly Vertash วัย 16 ปี เป็นที่ทราบกันดีว่าอดีต “berkut” Valery Astakhov รับผิดชอบ “ด้านร่างกายของการศึกษาซ้ำ” ของผู้เยาว์ในค่าย เขาทุบตีเด็ก ๆ ด้วยท่อโลหะและเผาธงชาติยูเครนต่อหน้าพวกเขา

ผู้อำนวยการสถานพักฟื้นแห่งหนึ่งบอกกับผู้ปกครองว่าเด็กๆ จะไม่กลับไปหาพวกเขาเพราะ “ตอนนี้พวกเขาเป็นลูกของรัสเซีย ผู้เยาว์ยังได้รับการสอนวิธีจับอาวุธและถูกบังคับให้ถ่ายรูปโดยสวมเสื้อเกราะกันกระสุนและหมวกกันน็อค ทั้งหมดนี้เป็นการรายงานโดยเป็นส่วนหนึ่งของ “การศึกษาทหารรักชาติ พวกเขาได้รับแจ้งทุกวันว่ายูเครนกำลังจะหายไปในไม่ช้า ดังนั้นพวกเขาจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับ “ความเป็นจริงใหม่” มิฉะนั้น “จะมีปัญหาตามมา

“ดรูซบา” (Дружба)

เด็ก ๆ ที่สามารถกลับไปยูเครนได้ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่แย่ที่สุดที่จะอยู่ได้คือโรงพยาบาล “Druzhba” พวกเขากล่าวว่าที่นั่นพวกเขาได้รับการปฏิบัติอย่างโหดร้ายเป็นพิเศษ เมื่อทีม Evocation.Info ค้นพบ ผู้อำนวยการสถานพักฟื้นแห่งนี้เป็นชาว Yevpatoria Konstantin Ponomarenko วัย 51 ปี

ก่อนยึดครองคาบสมุทร เขาทำงานเป็นผู้ประกอบการเอกชน บริหารบริษัทผลิตเสื้อผ้าชั้นนอกชื่อ Agroyugservis ใน Yevpatoria สองสามปีที่ผ่านมา สื่อรัสเซียรายงานว่า Druzhba ให้อาหารแก่เด็ก ๆ แทนอาหาร ในเวลานั้น Ponomarenko อธิบายเหตุการณ์โดยข้อเท็จจริงที่ว่า “หม้อทอดไม่เป็นระเบียบ

“เมคทา” (Мечта)

สถานที่อีกแห่งที่เด็กชาวยูเครนถูกควบคุมตัวคือค่ายเมคทา Vitaliy Vertash ยังจำได้โดยพูดถึงสภาพที่เลวร้ายของการอยู่ที่นั่น สิ่งอำนวยความสะดวกนี้ดำเนินการโดย Marina Emelyanova วัย 59 ปี เธอเกิดในภูมิภาค Kostroma ของรัสเซีย ในปี พ.ศ. 2514-2524 เธอเรียนที่โรงเรียน Talitsky ในภูมิภาค Kostroma ก่อนการยึดครองไครเมีย เธออาศัยอยู่ในเมือง Feodosia ในฐานะพลเมืองของยูเครน เธอทำงานที่ Voskhod สถานพยาบาลเอกชน เช่นเดียวกับที่ Tatius และ Avi หลังจากการผนวกดินแดนอย่างผิดกฎหมาย เห็นได้ชัดว่าเธอยังคงอาศัยอยู่บนคาบสมุทร

“ลูชิสตี” (Лучистый)

นอกจาก “Druzhba” และ “Dream” แล้ว เด็ก ๆ จากภูมิภาค Kherson ยังถูกเก็บไว้ในสถานพยาบาล Evpatoria “Luchisty” และ “Zdravnitsa” ผู้จัดการของ “Lucistiy” Lolita Manilenko เธอเป็นคนที่ได้พบกับ Tatyana Kuzmich ผู้ทำงานร่วมกันของ Kherson ระหว่างการเดินทางไปไครเมียในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้ ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ Manilenko โกหกว่าพ่อแม่ทุกคน “รู้สึกขอบคุณทั้งฝ่ายบริหารและครูสำหรับทัศนคติที่ละเอียดอ่อนและเอาใจใส่ต่อลูก ๆ ของพวกเขา

Lolita Manilenko ถูกกล่าวหาว่าเกิดใน Dokuchayevsk, Donetsk Oblast ก่อนการยึดครองไครเมีย เธออาศัยอยู่ในเซวาสโทพอล ในช่วงต้นทศวรรษ 2000 เธอทำงานในโรงเรียนในเมือง Sevastopol ที่บริษัท “Fora-Breeze” และ “Larant Ltd. ตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2013 เธอเป็นผู้ประกอบการเอกชนที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตอาหารทารก เมื่อเร็ว ๆ นี้เธอปรากฏตัวในฐานะผู้จัดการค่าย Dolphin ซึ่งตั้งอยู่ระหว่าง Sevastopol และ Yevpatoriya

“ซดราฟนิตซา” (Здравница)

ตามที่ Evocation.Info ค้นพบ สถานพยาบาล “Zdravnitsa“ ซึ่งเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กชาวยูเครนนั้นดำเนินการโดยพลเมืองของสหพันธรัฐรัสเซีย
เซอร์เกย์ นาซริเยฟ. เขาเป็นชาวภูมิภาค Lugansk ของยูเครน แต่อาศัยอยู่ในสหพันธรัฐรัสเซีย ในอดีตเขาเป็นหัวหน้าฝ่ายบริหารของหมู่บ้าน Abrau-Dyurso ในดินแดน Krasnodar ของรัสเซีย หลังจากย้ายไปที่ Yevpatoria เขาไม่เพียงกลายเป็นผู้อำนวยการสถานพยาบาล แต่ยังเข้าร่วมกับรัฐบาลท้องถิ่นอีกด้วย เขาได้รับเลือกเป็นรองจากพรรค United Russia ของปูตินในสภาเมืองที่ควบคุมโดยสหพันธรัฐรัสเซีย

ในความคิดเห็นต่อนักข่าว Nazriev บอกว่าเขามาที่ Evpatoria จากภูมิภาค Krasnodar ในปี 2559 “ฉันอาศัยอยู่ใน Evpatoria เพียงไม่กี่ปี แต่ฉันก็หลงรักที่นี่ ฉันห่วงใยชะตากรรมของเมืองอย่างจริงใจและรู้ว่าฉันสามารถเป็นประโยชน์กับเมืองนี้ได้” Nazriyev กล่าวอย่างตรงไปตรงมา นอกจากนี้เขายังรายงานว่าลูกชายของเขาเกี่ยวข้องกับ “เจ้าหน้าที่” ด้วย – ทำงานใน “การบริหาร” ของ Simferopol ของรัสเซีย เราหวังว่าเขาและครอบครัวทั้งหมดจะออกจากคาบสมุทรในเร็วๆ นี้ หลังจากที่กองกำลังยูเครนได้รับการปลดปล่อย

หัวหน้าพัศดี

เราควรทราบด้วยว่าโรงพยาบาล “Luchist”, “Druzhba” และ “Mechta” เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรของรัฐไครเมียหลอก “Sunny Tavrica” ผู้อำนวยการคนหลังคือ Ludmila Ermakova วัย 68 ปี เธอเกิดที่เมือง Yelets, Lipetsk Oblast ประเทศรัสเซีย ก่อนการยึดครองไครเมีย เธออาศัยอยู่ใน Simferopol และมีสัญชาติยูเครน แต่หลังจากการผนวกดินแดนอย่างผิดกฎหมาย เธอเริ่มให้ความร่วมมืออย่างแข็งขันกับผู้ครอบครอง – ในต้นปี 2558 เธอเป็นหัวหน้าของซันนี่ ทาฟริกา ปัจจุบันเขาเป็นสมาชิกพรรค United Russia ของปูติน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Yermakova เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อการล่วงละเมิดเด็กยูเครนในไครเมียและควรได้รับการลงโทษอย่างรุนแรง

ลิงก์ไปยังบทความต้นฉบับ: evocation.info

Leave a Reply